Thực hiện Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh và kế hoạch công tác của nhà trường năm học 2023 - 2024, được sự thống nhất của Ban đại diện cha mẹ học sinh với Ban giám hiệu nhà trường, sáng ngày 16 tháng 09 năm 2023, trường THCS Châu Văn Liêm tổ chức Đại hội cha mẹ học sinh năm học 2023 - 2024.
Đến dự đại hội về phía Ban đại diện CMHS có ông Dư Văn Phi Em - Trưởng Ban đại diện CMHS, ông Nguyễn Ngọc Long - Phó Ban ĐDCMHS; về phía nhà trường có Thầy Trịnh Tấn Cảnh- Bí thư Chi Bộ - Hiệu trưởng nhà trường; ngoài ra còn có sự tham gia của BGH, Công Đoàn, các Ông (Bà) trong Ban đại diện CMHS năm học 2022-2023 cùng với các bậc phụ huynh đại diện CMHS của 42 lớp năm học 2023-2024.
Đại hội đã được nghe các báo cáo: Thành tích của trường năm học 2022-2023, nhiệm vụ trọng tâm của trường năm học 2023-2024, nhấn mạnh các nội dung cần có sự phối hợp của toàn thể PHHS. Đó là vấn đề giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, vận động con em chấp hành tốt luật giao thông đường bộ ( việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, xe đạp điện…) tích cực tham gia phòng chống bạo lực học đường, xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực.
Các đại biểu tham dự đại hội tham gia đóng góp về các báo cáo của nhà trường, của Ban đại diện CMHS, báo cáo chăm lo 3 đủ, tham gia đóng góp xây dựng CSVC của nhà trường trong năm học mới…
Sau đây là một số hình ảnh trong buổi Đại hội:
Thầy Trịnh Tấn Cảnh – Bí thư Chi Bộ - Hiệu trưởng nhà trường báo cáo thành tích năm học 2022-2023 và triển khai phương hướng năm học 2023-2024
Ông Nguyễn Ngọc Long - Phó Ban ĐDCMHS báo cáo chăm lo 3 đủ năm học 2022 - 2023
Ban đại diện CMHS năm học 2023-2024 ra mắt trước Đại hội
Sau một thời gian làm việc khẩn trương và sôi nổi Đại hội cha mẹ học sinh Trường THCS Châu Văn Liêm năm học 2023 – 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp./.
THƯ VIỆN TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ CHÂU VĂN LIÊM THAM DỰ VỚI CUỘC THI “ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC”
Ở nước ta những năm gần đây, vấn đề giáo dục văn hóa đọc đã được quan tâm không chỉ trong các thư viện thiếu nhi, thư viện nhà trường mà còn được lồng khép trong các chương trình học tập của các em. Trong quá trình mở cửa, hội nhập quốc tế, chương trình học tập của học sinh đang được cải biến và hoàn thiện đáp ứng nhu cầu xã hội. Bên cạnh đó, lượng sách xuất bản cho thiếu nhi ngày càng nhiều và chất lượng cũng ít nhiều bị chi phối bởi các yếu tố thị trường. Tình hình đó có ảnh hưởng không nhỏ tới văn hóa đọc của thiếu niên học sinh nước ta nói chung, đặc biệt là các em lứa tuổi thiếu niên tương đương bốn năm với học sinh THCS. Bên cạnh những nhu cầu đọc lành mạnh đã và đang tiềm ẩn nguy cơ phát triển những nhu cầu đọc phiến diện, lệch lạc như: hứng thú đọc truyện tranh có nội dung không lành mạnh, truyện bạo lực có chiều hướng ngày càng gia tăng, lạm dụng các thiết bị đọc và những phần mềm không có bản quyền. Để định hướng lại việc đọc sách đúng mục đích đặc biệt nhận thấy ý nghĩa quan trọng của việc đọc sách đối với việc giáo dục văn hóa đọc cho học sinh nói chung và học sinh THCS nói riêng trong những năm gần đây Bộ Văn hóa-thể thao du lịch phối hợp với Bộ GD&ĐT phát động cuộc thi văn hóa đọc nhằm khuyến khích thúc đẩy phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen kỹ năng đọc sách, một yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trưởng và trong cộng đồng. khẳng định vai trò to lớn của văn hóa đọc trong việc góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập.
Nhận thấy ý nghĩa nhân văn của cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc mang lại, Trong 3 năm qua từ năm 2019 đến nay trường THCS Châu Văn nói chung và thư viện trường nói riêng đã tích cực phát động học sinh tham gia cuộc thi và đạt nhiều kết quả đáng tự hào:
- Về số lượng:.
Năm 2019: tại vòng sơ khảo (cấp thành phố) đạt gỉải tập thể “trường có tỷ lệ học sinh tham dự cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc cao nhất” được Sở VH-TTDL tặng giấy khen
Năm 2020: tiếp tục tại vòng sơ khảo (cấp thành phố) đạt gỉải tập thể “trường có tỷ lệ học sinh tham dự cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc cao nhất” được Sở VH-TTDL tặng giấy khen
Bà Đào Thị Thanh Thúy (Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch TP. Cần Thơ, bìa phải) trao Giấy khen cho 03 trường học đạt Giải tập thể
Năm 2021: số lượng dự thi 1719/1979 bài đạt tỉ lệ 100% đang chờ kết quả của ban tổ chức vòng sơ khảo cấp thành phố.
- Về chất lượng
Cả 2 nặm dự thi đều có học sinh đạt giải cá nhận:
Năm 2019: vòng sơ khảo ( cấp thành phố) 3 giải , vòng chung kết (cấp quốc gia): 4 giải ( 1 giải ba, 3 giải khuyến khích)
Bà Trần Thị Kim Quang (Phó Giám đốc Thư viện TP. Cần Thơ, bìa phải)
trao Giấy khen cho 06 học sinh đạt các giải thưởng cấp quốc gia (bên trái qua: thứ 1 Mỹ Linh 7A1, thứ 4: Tuyết Kha 9A1 đã ra trường, thứ 5:Tuyết Linh-9A4 đã ra trường)
Năm 2020: vòng sơ khảo ( cấp thành phố) 1 giải , vòng chung kết (cấp quốc gia): không đạt
Học sinh đạt giải vòng sơ khảo cấp thành phố (em Nguyễn Mỹ Linh 8A1 đững giữa)
Năm | Số bài dự thi | Đạt giải
| |||
Tập thể | Các nhân | ||||
Vòng sơ khảo (cấp TP) | Vòng chung kết (cấp quốc gia) | Vòng sơ khảo (cấp TP) | Vòng chung kết (cấp quốc gia) | ||
2019 | 1669/1755 tỷ lệ: 95% | Đạt giải trường có tỉ lệ học sinh tham gia cao nhất
|
| 3 giải | 4 giải ( 1 giải ba, 3 Giải KK |
2020 | 1667/1667 tỷ lệ: 100% | Đạt giải trường có tỉ lệ học sinh tham gia cao nhất
|
| 1 giải | Không đạt |
2021 | 1719/1719 tỷ lệ: 100% | Đang dự thi |
| Đang dự thi | Đang dự thi |
Đạt được kết quả như trên, cuộc thi đã được sự quan tâm chỉ đạo của Ban giám hiệu trường sự hỗ trợ hướng dẫn chu đáo, đầy trách nhiệm của tập thể giáo viên tổ ngữ văn , sự tiếp sức của các thành viên tổ anh văn tổ âm nhạc-mỹ thuật-thể dục và cao hơn cả là sự nỗ lực vượt bậc của các em học sinh đã đầu tư công sức, trí tuệ, thời gian để có được bài dự thi. Tôi nghĩ rằng thành công của cuộc thi mang lại ý nghĩa về nhiều mặt, tạo một sân chơi mới thật bổ ít cho tuổi trẻ học đường, lan tỏa niềm say mê đọc sách, sở thích đọc sách trong học sinh, tạo tiền đề cho việc phát triển văn hóa đọc cho học sinh trong nhà trường một điều kiện quan trọng để đổi mới phương pháp dạy - học giúp cho các giáo viên, học sinh đến với sách, hình thành thói quen đọc sách, tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học và học tập suốt đời của mỗi người góp phần xây dựng xây hội học tập Và đặc biệt hơn cuộc thi sẽ tiếp tục được tổ chức ở những năm tiếp theo, nhằm đưa văn hóa đọc thật sự trở thành nền tảng vững chắc góp phần xây dựng người Cần Thơ “Trí tuệ - Năng động - Nhân ái - Hào hiệp - Thanh lịch”.