Hiển thị bài viết
Ngày 27 tháng 10 năm 2022 Trường THCS Châu Văn Liêm tổ chức Hội nghị cán bộ, Công chức viên chức năm học 2022 – 2023.

Ngày 27 tháng 10 năm 2022 Trường THCS Châu Văn Liêm tổ chức Hội nghị cán bộ, Công chức viên chức năm học 2022 – 2023.

   Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức (CBCC,VC) là dịp quan trọng để các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường tham gia đóng góp ý kiến Báo cáo kiểm điểm thực hiện nghị quyết Hội nghị CBCC,VC năm học 2021-2022; Phương hướng, kế hoạch và biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 nhằm phát huy quyền làm chủ của người lao động, góp phần xây dựng cơ quan văn hoá, trong sạch, vững mạnh.

   Với tầm quan trọng của Hội nghị, toàn thể các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị đã thể hiện sự nghiêm túc, tập trung trong suốt quá trình diễn ra chương trình hội nghị.

  Hội nghị đã lắng nghe Đoàn chủ tịch báo cáo Kiểm điểm việc thực hiện nghị quyết Hội nghị CBCC,VC năm học 2021-2022phương hướng thực hiện các nhiệm vụ năm học 2022-2023 với những chỉ tiêu và biện pháp thiết thực phù hợp với tình hình cụ thể của nhà trườngBáo cáo tổng kết phong trào thi đua năm học 2022- 2023; báo cáo tổng hợp các kiến nghị của cán bộ công chức, viên chức, các ý kiến đóng góp về dự thảo các Quy chế;

  Trên cơ sở các nội dung báo cáo, các tham luận được trình bày ngắn gọn, thiết thực, hội nghị đã tích cực thảo luận, thẳng thắn đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao đời sống cho cán bộ, giáo viên và viên nhà trường, đồng thời nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chuyên môncác hoạt động khác của nhà trường, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.

Cũng tại Hội nghị, trưởng ban TTND báo cáo kết quả hoạt động và Chương trình công tác năm học 2021-2022, hoạt động của thanh tra nhân dân năm học 2022 – 2023.

Sau một thời gian làm việc tích cực, khẩn trương, Hội nghị đã đi đến biểu quyết thông qua các chỉ tiêu và giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm học. Để thể hiện sự quyết tâm, đoàn kết thực hiện thành công Nghị quyết Hội nghị năm học mới, đồng chí Trịnh Tấn Cảnh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường và đồng chí Lê Thị Trúc Giang – Chủ tịch Công đoàn đã ký  kết hợp đồng trách nhiệm giữa Hiệu trưởng nhà trường và tổ chức Công đoàn..

   Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Trịnh Tấn Cảnh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đề nghị toàn thể cán bộ công chức, viên chức trên cơ sở Nghị quyết của Hội nghị tổ chức thực hiện tốt các chỉ tiêu đã đề ra góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức trường THCS Châu Văn Liêm năm học 2022- 2023 đã thành công tốt đẹp.

 

Trường THCS Châu Văn Liêm
Tin tức
Quay lại

Đưa mô hình "Trường học mới" vào bậc THCS

Ngày 14/06/2016, 10:19
Năm học 2014-2015, Bộ GD-ĐT chỉ đạo tiếp tục mở rộng mô hình “trường học mới” vào bậc THCS, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết tại cuộc tập huấn triển khai mô hình này ngày 18-8.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã thí điểm triển khai mô hình này tại gần 1.500 trường tiểu học trên cả nước. Sau ba năm kết thúc dự án, các trường này tiếp tục duy trì mô hình này. Bên cạnh đó có khoảng 800 trường học khác đã tự nguyện áp dụng toàn phần hoặc một phần mô hình trên, không hưởng kinh phí từ dự án của Bộ GD-ĐT.

Tinh thần chung của mô hình “trường học mới” là tăng quyền chủ động cho nhà trường, cho giáo viên, khuyến khích sáng kiến cải tiến sinh hoạt chuyên môn theo tổ nhóm, chủ động điều chỉnh nội dung dạy học khi thấy có những điều chưa ổn, chưa hợp lý trong tài liệu dạy học; cho phép nhà trường, giáo viên, học sinh được tự chủ cao hơn, miễn sao đạt được chất lượng tốt; thay đổi về cách dạy, cách học, cách thức tổ chức lớp học, cách kiểm tra đánh giá và cách phối hợp tham gia của phụ huynh, cộng đồng vào các hoạt động giáo dục.

“Với mô hình này, học sinh sẽ được học kiến thức tương đương với giáo dục đại trà, nhưng sẽ vượt lên về kỹ năng mềm, vì thế thực hiện theo mô hình này không quá khó và không phải chỉ có thể áp dụng đối với học sinh khá, giỏi” - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển nói.

Tại cuộc tập huấn, nhiều thầy cô giáo bày tỏ quan điểm ủng hộ mô hình này nhưng cũng băn khoăn với nhiều khó khăn như sĩ số học sinh/lớp ở các đô thị quá cao, cơ sở vật chất ở nhiều nơi thiếu thốn, nhận thức của phụ huynh không đồng đều. Bên cạnh đó phần lớn trường THCS không tổ chức học 2 buổi/ngày nên khó khăn trong việc chủ động về thời gian tổ chức dạy học khi chương trình hiện hành đang ở mức quá tải.

Về những khó khăn này, ông Hiển nhấn mạnh các địa phương cần chuẩn bị kỹ mọi mặt để đảm bảo thực hiện có chất lượng, có thể triển khai từng phần, không biến việc triển khai mô hình này thành “phong trào” mang tính hình thức, chạy theo thành tích.

admin